RSS

Hưỡng dẫn bảo quản tranh vẽ tường sau khi vẽ 4 năm vẫn đẹp như mới

Bảo quản tranh vẽ tường sau khi vẽ là 1 trong những vấn đề rất quan trọng được nhiều người quan tâm vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ cũng như tuổi thọ của bức tranh. Vậy làm thế nào để bảo quản tranh tường tốt nhất, khiến bức tranh luôn bền màu như lúc mới vẽ. Sau đây là những gợi ý về vấn đề chăm sóc cho bức tranh tường đang được rất nhiều người quan tâm.

Tham khảo thêm:

1. Lau chùi tranh vẽ tường sau khi vẽ làm sao cho đúng cách


Cách lau chùi tranh vẽ tường thế nào cho đúng, để bức tranh không bị trầy xước, bị bạc màu sau 1 thời gian sử dụng. Câu trả lời dành cho bạn là hãy dùng vải mềm lau tranh tường. Với những vết bẩn, bụi thông thường trên tranh, bạn chỉ cần lấy vải mềm thấm chút nước và lau sạch trên bề mặt tranh. Các vết bụi bẩn này sẽ bị đánh bay nhanh chóng.

Cách bảo quản tranh vẽ tường luôn đẹp như mới

Trong trường hợp trên tranh có các vết bẩn khó xử lý, bạn nên áp dụng những mẹo lau chùi như sau để không làm bay màu hoặc trày xước sản phẩm, làm mất đi thẩm mỹ cho không gian:

- Với các vết bẩn khó xử lý:

Bạn có thể dùng miếng bọt biển khô hay còn gọi là miếng lau bảng ngâm vào chất lỏng chuyên dùng trong vệ sinh tranh tường rồi nhẹ nhàng lau trên tranh. Các vết bẩn này sẽ bị đánh bay 1 cách nhanh chóng.

Cách lau chùi tranh tường đúng cách

- Với các vết sơn:

Bạn hãy lấy khăn mềm nhúng vào 1 ít dầu hỏa rồi lau cho vết sơn bong ra. Tiếp theo, bạn làm sạch và khử mùi dầu hỏa rồi lấy nước rửa chén hoặc xà phòng lau lại. Cuối cùng, bạn lau sạch lại tranh tường bằng nước sạch.

- Đối với các dấu vân tay trên tranh:

Việc loại bỏ các dấu vân tay trên tranh tường thực chất khá đơn giản nhưng lại đòi hỏi bạn phải thực hiện cẩn thận, nhẹ nhàng và đúng cách. Theo đó, với các dấu vân tay trên tranh, bạn chỉ cần dùng 1 cục tẩy và nhẹ nhàng xóa chúng. Việc làm này không khó nhưng đòi hỏi bạn phải thực hiện kĩ lưỡng, tỉ mỉ vì nếu sơ suất có thể khiến tranh tường bị trầy hoặc bị mờ.

Cách bảo quản tranh tường tốt nhất

- Đối với vết bẩn là kẹo cao su:

Nhà bạn nếu có trẻ nhỏ thì không có gì ngạc nhiên khi các bức vẽ tranh tường có những miếng kẹo cao du dính trên đó. Nó gây bết và làm mất đi tính thẩm mỹ cho bức tranh. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần lấy một viên đá lạnh rồi thoa lên chỗ kẹo để cao su cho chúng co lại rồi sau đó bóc chúng ra. Cách làm này khá đơn giản mà lại cực kì hiệu quả.

Hưỡng dẫn xử lý tranh tường sau khi dính bẩn

- Với tranh vẽ tường có bề mặt nhám, sần hoặc gân, để lau chùi sản phẩm hiệu quả, bạn có thể sắm thêm chiếc máy hút bụi. Chiếc máy này có tác dụng đánh bật mọi vết bụi bẩn 1 cách nhanh chóng mà không phải loại khăn bông, vải mềm nào cũng có thể làm được.

2. Hưỡng dẫn bảo quản tranh vẽ tường đúng cách


- Không nên để tranh vẽ tường tiếp xúc quá nhiều với nước và hơi ẩm.

- Không nên để tranh vẽ tường trực tiếp với ánh sáng mặt trời vì sản phẩm vẫn có thể phai màu theo thời gian.

- Không nên kê đồ đạc tiếp xúc trực tiếp với tranh vẽ tường vì có thể làm trầy xước và ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm. Bạn nên để đồ đạc cách 1-2 cm hoặc có miếng lót khi tiếp xúc.

- Tránh để các vật sắc nhọn va đập mạnh vào bức tranh vì có thể gây trầy xước bề mặt tranh vẽ tường.

- Không nên để mực bút bi dính lên bề mặt tranh vẽ tường vì mực bút bi rất khó làm sạch và trong quá trình lau có thể làm phai màu hoặc hỏng tranh.

Hưỡng dẫn bảo quản tranh tường

Trang trí nhà ở, văn phòng làm việc, trường mầm non, nhà hàng, quán café… bằng vẽ tranh tường đang là “mốt” của nhiều người Việt hiện nay. Thế nhưng việc chọn vẽ tranh tườngg như thế nào hay cách bảo quản chúng ra sao là vấn đề quan trọng mà không phải ai cũng biết. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn trong việc bảo quản tranh vẽ tường nhà mình, để chúng luôn mới và có độ bền lâu dài.

Mọi thắc mắc về lựa chọn ý tưởng và cách bảo quản tranh vẽ tường, xin mời khách hàng vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0987.022.122.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét